ปรับ การ์ด จอ Nvidia ให้ ลื่น 2019

August 7, 2021
  1. This Is Game Thailand : วิธีตั้งค่าการ์ดจอ Nvidia ให้เล่นเกมลื่น : ข่าว, รีวิว, พรีวิว เกี่ยวกับเกม

@Thisisgame >> เข้ากลุ่มพูดคุย-หาเกมมือถือเกาหลี-ญี่ปุ่น-จีนน่าเล่น: << >> เข้าร่วมกลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับเกมมือถือได้ที่: << >> เข้าร่วมกลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับเกมคอนโซลและพีซีทุกยุคสมัย: <<

This Is Game Thailand : วิธีตั้งค่าการ์ดจอ Nvidia ให้เล่นเกมลื่น : ข่าว, รีวิว, พรีวิว เกี่ยวกับเกม

ปัญหาการ์ดจอทำงานไม่เต็มที่ (Low usage) เป็นปัญหาที่แอดได้เจอมาบ่อยๆ ซึ่งในวันนี้แอดก็มีบทความมาแนะนำ ในการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาการ์ดจอทำงานไม่เต็มที่ จะอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ 1. คอขวด เป็นสาเหตุหลักในการทำงานไม่เต็มที่ของการ์ดจอ โดยมีวิธีสังเกตง่ายๆ คือ ซีพียูทำงานได้ 98-100% ในขณะที่การ์ดจอทำงานได้เพียง 30-40% (จากการใช้ MSI Afterbuner เปิด OSD ขณะเล่นเกม) อย่างนี้บอกได้เลยว่า อาจจะเกิดปัญหาคอขวด วิธีที่พอช่วยได้คือเพิ่มความละเอียดของภาพในเกม (ปรับ Resolution เพิ่ม) จะเป็นการเร่งการทำงานของการ์ดจอให้วิ่งได้มากขึ้น ทั้งนี้ หากปรับแล้วยังไม่ดีขึ้น ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนซีพียูเสียแล้วล่ะ 2. ไดรเวอร์ ไดรเวอร์เป็นอีกปัญหาหนึ่ง ที่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของการ์ดจอเช่นกัน ไดรเวอร์เก่าไป อาจไม่รองรับเกมใหม่ๆ หรือยังไม่มีการปรับปรุงให้เล่นได้ดีพอ แต่การอัปเดตไดรเวอร์ให้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอไป บางครั้งไดรเวอร์ใหม่อาจมีบั๊ก หรือปรับแต่งมาไม่ดีพอ ทำให้การทำงานของการ์ดจอแย่ลงได้ วิธีแก้ไขคือ หากมีเกมออกใหม่ ให้ลองอัปเดตไดรเวอร์การ์ดจอใหม่ หรือในกรณีที่ใครอัปเดตแล้วแย่ลง ให้ Roll back กลับไปใช้ไดรเวอร์ก่อนหน้าที่ยังเล่นได้ปกติ 3.

ปรับคุุณสมบัติกราฟิกผ่านโปรแกรม Gaming Evolved หรือ GeForce Experience นอกจากจะอัพเกรดการ์ดจออย่างสม่ำเสมอแล้ว โปรแกรมเสริมอย่าง Control Center ของ AMD หรือ Control Panel ของ NVIDIA เป็นส่วนช่วยปรับการตั้งค่ากราฟิกเกมส์ให้ดีขึ้น ผู้เล่นสามารถเพิ่มประสิทธิภาพหรือเพิ่มคุณภาพกราฟิกเกมส์ผ่านสองโปรแกรมดังกล่าว ปรับให้เหมาะจะได้ทั้งภาพสวยทั้งลื่น 5. หมั่นใช้โปรแกรม Defragmentation บ้าง ผู้เล่นเคยสังเกตไหมว่า ช่วงแรกๆที่ติดตั้งและเล่นเกมส์จะพบว่าเล่นได้อย่างราบรื่น แต่เมื่อมีการอัพเดตแพทซ์เข้ามาเรื่อยๆ ผู้เล่นเริ่มรู้สึกว่าตัวเกมส์เกิดอาการหน่วงหรือกระตุก การใช้โปรแกรม Defragmentation บนระบบปฏิบัติการ Windows จะช่วยการจัดเรียงไฟล์ให้อยู่เป็นกลุ่มเป็นก้อน และช่วยให้กลไกมีการค้นหาและเชื่อมโยงระหว่างไฟล์ใกล้กันมากขึ้น ทั้งนี้ ผู้เล่นควรตรวจสอบด้วยว่า โปรแกรมดังกล่าวถูกตั้งให้ Defrag อัตโนมัติของแต่ละสัปดาห์ด้วยหรือไม่ เพราะทำให้การทำงานพร้อมกันกับบน Windows และเล่นเกมส์ เป็นส่วนหนึ่งให้เครื่องเกมส์กระตุก จัดให้เป็นสัดส่วน 6. ทำความสะอาดพัดลม-หยอดซิลิโคนบนตัว Cooler ผู้เล่นเคยสังเกตไหมว่า ผู้ติดตั้งคอมพิวเตอร์จะหยอดซิลิโคนบริเวณตัว Cooler บน CPU เพื่อช่วยลดความร้อนจากการเร่งประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์ การเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อหยอดซิลิโคนอย่างน้อย 1-2 ปี ต่อครั้ง ก็เป็นสิ่งที่ถนอมฮาร์ดแวร์และไม่ให้เกิดความร้อนสะสมมากเกินไป นอกจากนั้น พัดลมทุกตัวในคอมพิวเตอร์จะมีฝุ่นเกาะมากมาย การรักษาความสะอาดก็ช่วยให้ตัวเครื่องลดระดับความร้อนด้วย ถ้าซิลิโคนเอาไม่อยู่ก็ไนโตรเจนเหลวเลยละกัน 7.

ปรับ การ์ด จอ nvidia ให้ ลื่น 2010 qui me suit
  1. ปรับ การ์ด จอ nvidia ให้ ลื่น 2010 qui me suit
  2. ตั้งค่าการ์ดจอ NVIDIA ให้เล่นเกมลื่นไม่กระตุก [100%] I FPS+++ สอนตั้งค่า 2020 - YouTube
  3. [Tip] การปิดเทคโนโลยี NVIDIA Optimus Technology เพื่อการเล่นเกม - Notebookspec
  4. The red turtle พากย์ ไทย game
  5. ปรับแต่ง VGA ที่ใช้ระบบสลับการ์ดจอให้เล่นเกมแบบลื่น ๆ - Notebookspec
  6. เดอะ คอนเนค 34 อ่อนนุช - วงแหวน 2 | Kaidee Property
  7. ปรับ การ์ด จอ nvidia ให้ ลื่น 2009 relatif
ประกนชวต-แบบ-บา-นา-ญ-กรงเทพ