ข้อ ใด ไม่ใช่ ประเภท ของ คอมพิวเตอร์

August 8, 2021

เวิร์ม ข. ไวรัส ค. สปายแวร์ ง. ม้าโทรจัน

แบบทดสอบ |

ข้อใดให้ความหมายของซอฟแวร์ประยุกต์ได้ถูกต้องที่สุด ก. เป็นซอฟแวร์จัดการฐานข้อมูล ข. เป็นซอฟแวร์สื่อสารและค้นหาข้อมูล ค. เป็นซอฟแวร์ที่ควบคุมระบบทั้งหมด ง. เป็นซอฟแวร์ที่ใช้งานตามความต้องการของผู้ใช้ ข้อใดเป็นซอฟแวร์ประยุกต์ทั้งหมด ก. Excel, Word, PhotoShop ข. Excess, PowerPoint, Windows ค. Dos, Linux, Windows ง. Windows, Unix, Linux ผู้ผลิตซอฟแวร์ที่พัฒนาขึ้นใช้งานเฉพาะต้องคิดถึงสิ่งใดเป็นอันดับแรก ก. ใช้งานได้ง่าย ข. ใช้ภาษาสากล ค. ใช้งานได้ตามต้องการ ง. สามารถพัฒนาต่อได้ ซอฟแวร์ประยุกต์แบ่งออกได้เป็นกี่ประเภท ก. 2 ประเภท ข. 3 ประเภท ค. 4 ประเภท ง. 5 ประเภท นักเรียนใช้โปรแกรมใดทำบัญชี ก. Excess ข. Excel ค. Word ง. Photoshop งานในข้อใดต้องใช้ซอฟแวร์เฉพาะ ก. วาดภาพ ข. พิมพ์งาน ค. ฝากถอนเงิน ง. ค้นหาข้อมูล ข้อใดกล่าวถูกต้อง ก. ซอฟแวร์สำเร็จรูปสามารถใช้ทำงานได้ทุกอย่างตามผู้ใช้ต้องการ ข. ซอฟแวร์เฉพาะสามารถใช้งานได้ตรงจุดประสงค์ของผู้ใช้ ค. ซอฟแวร์เกมถือเป็นซอฟแวร์สำเร็จรูปอย่างหนึ่ง ง. ซอฟแวร์สำเร็จรูปผู้ใช้สามารถพัฒนาตัวซอฟแวร์ได้ ข้อใดไม่ใช่โปรแกรมในกลุ่ม Office ก. MS Excel ข. MS Power Point ค. MS Excess ง. MS Paint Internet explorer จัดเป็นซอฟต์แวร์ประเภทใด ก.

ส่วนลด แก ร็ บ คา ร์

เชื่อมต่อเครือข่ายแลน 16 เส้นใยแก้วนำแสง มีการใช้งานอย่างไร ก. ป้องกันการรบกวนของสัญญาณ ข. ลดการรบกวนของคลื่นแม่เหล็ก ค. ใช้ในการสื่อสารระยะใกล้ 17 คลื่นไมโครเวฟ มีการใช้งานอย่างไร ก. ส่งข้อมูลแบบไร้สาย ข. เชื่อมต่อสายสัญญาณจากหลายจุด ค. ทวนและขยายสัญญาณ ง. เชื่อต่อเครือข่ายไม่ไกลนัก 18 คลื่นวิทยุ มีการใช้งานอย่างไร ก. เชื่อมต่อเครือข่ายแลน ค. เชื่อมต่อสายสัญญาณ ง. ลดการรบกวนของไฟ้ฟ้า 19 การนำเครื่องข่ายคอมพิวเตอร์ไปใช้มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ก. เกิดการใช้ฐานข้อมูลร่วมกัน ข. ช่วยลดปริมาณกระดาษหน่วยงาน ค. ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ง. ถูกทุกข้อ 20 ข้อใดไม่ใช่เครือข่ายในท้องถิ่น ก. ในอาคาร ข. ในองค์กร ค. ในบ้าน ง. ในรถ

ประเภทของคอมพิวเตอร์ (Types of Computers) - Computer in Busiess

ข้อใดไม่ใช่มารยาทการในใช้อินเตอร์เน็ต * 36. ข้อใดกล่าวถึงรูปแบบของข้อมูลที่สื่อสารด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ * 37. ข้อใด ไม่ใช่ หลักการแก้ปัญหาโดยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ * 38. ข้อใดเป็นขั้นตอนแรกในการพัฒนาโปรแกรม เพื่อใช้ในการแก้ปัญหา * 39. ความหมายของคำว่าขั้นตอนวิธี (Algorithm) คือข้อใด * 40. ถ้าต้องการนำเครื่องคอมพิวเตอร์มาช่วยในการคำนวณหาค่าของพื้นที่สามเหลี่ยม จากสูตร พื้นที่สามเหลี่ยม = ½ x ความยาวฐาน x ความสูง ข้อมูลที่ต้องส่งเพื่อเป็นข้อมูลเข้าแก่เครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาคือข้อมูลในข้อใด * Never submit passwords through Google Forms. This form was created inside of โรงเรียนวัชรวิทยา. Report Abuse

Application Software 7)ข้อใด ไม่ใช่ หน้าที่ของโปรแกรมอรรถประโยชน์ ก. สร้างเสถียรภาพให้แก่คอมพิวเตอร์ ข. ส่งเสริมการทำงานของซอฟต์แวร์ประยุกต์ ค. ดูแลความปลอดภัยในการทำงานของคอมพิวเตอร์ ง. เป็นสื่อกลางระหว่างฮาร์ดแวร์กับซอฟต์แวร์ประยุกต์ 8)ข้อใดเป็นการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่มีโอกาสได้รับไวรัสคอมพิวเตอร์มากที่สุด ก. ใช้คอมพิวเตอร์พัฒนาสื่อประสม ข. ใช้คอมพิวเตอร์พิมพ์เอกสารเป็นเวลานาน ค. เล่นเกมที่ติดตั้งไว้ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ ง. ดาวน์โหลดไฟล์จากอินเทอร์เน็ตลงในคอมพิวเตอร์ 9)หากครูต้องการบันทึกและวิเคราะห์คะแนนของนักเรียน แล้วสรุปเป็นแผนภูมิจากข้อมูลที่ได้ ครูควรเลือกใช้ซอฟต์แวร์ใด ก. ซอฟต์แวร์นำเสนอ ข. ซอฟต์แวร์ฐานข้อมูล ค. ซอฟต์แวร์ประมวลคำ ง. ซอฟต์แวร์ตารางทำงาน 10)ด. ญ. มัลลิกา ทำการทดลองทางเคมี และต้องวิเคราะห์ข้อมูลพร้อมสร้างแผนภูมิจากข้อมูลที่ได้ โดยจะนำเสนอข้อมูลที่ได้หน้าชั้นเรียน ด. มัลลิกา ต้องเลือกใช้โปรแกรมสำเร็จรูปใด ให้เหมาะสมกับงาน ก และ Word ข. Excel และ Power Point ค. Equation และ Word ง. Equation และ Power Point 11)แพรวาได้รับมอบหมายให้นำเสนอรายงานหน้าชั้นเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ แพรวาควรใช้โปรแกรมใด ก. Microsoft Word ข. Microsoft Excel ค. Microsoft Access ง. Microsoft Power Point 12)บุคคลใดควรเลือกใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์เฉพาะงานมากที่สุด ก.

  1. วิธีดูพระแท้Ep473:ปิดตาสามเกลอเนื้อเมฆพัตร หลวงพ่อทา วัดเพนียงแตก**ธิ ท่าพระจันทร์** - YouTube
  2. ฉาก กั้น ประตู ห้อง นอน
  3. Thai ค้นหาสาขา/อู่/ศูนย์/สถานพยาบาลในเครือแอลเอ็มจี
  4. เฉลย | informationtechnology
  5. วง ไอ ด อ ล ไทย 2015 cpanel
  6. ปากกา faber castell cx plus de biens neufs
  7. โอ ว เป ง ฮ ง มหาสารคาม
  8. จิ๊ ก โก๋ ลา บวช ไวพจน์
  9. ข้อสอบวิเคราะห์ผู้เรียน รายวิชา คอมพิวเตอร์
  10. 5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา
  11. ข้อดีและข้อเสียของคอมพิวเตอร์ | tudtanee

เฉลยข้อสอบ - Lunsakawong mon

ความเร็วสูง 2. ความถูกต้องแม่นยำและน่าเชื่อถือ 3. ความสามารถในการจำหรือรักษา 4. การประหยัด 5. การใช้งานได้อีกหลายๆด้าน ข้อเสียของคอมพิวเตอร์ • ทำให้ความสัมพันธ์ของมนุษย์เสื่อมลง • ทำให้เกิดความขัดแย้ง • ทำให้เกิดความเสี่ยงในด้านข้อมูล • ทำให้เกิดการแพร่วัฒนธรรมอันไม่พึงประสงค์

ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ เราได้ประโยชน์อะไรจากการเรียนคอมพิวเตอร์ 1. ทันสมัย / ทันเหตุการณ์ / ทันข้อมูลข่าวสาร / ทันโลก ช่วยให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทั่วโลก 2. ช่วยให้การเรียน การทำงาน ทันสมัยและไรับความสะดวกมากยิ่งขึ้น เช่น ได้เรียนรู้จากสื่อที่ทันสมัยที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ ที่เรียกว่า โปรแกรม CAI 3. เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่ดีเยี่ยม ช่วยในการค้นคว้าหาความรู้เป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ 4. ช่วยรับ – ส่งข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว 5. ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด เช่น เกม ดูภาพยนตร์ ฟังเพลง ร้องเพลง 6. ช่วยสร้างงานศิลปะ ออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์ สวยงาม ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1. ประโยชน์ทางตรง ช่วยให้มนุษย์ทำงานได้โดยตรงคือคอมพิวเตอร์ทำงานได้เที่ยงตรง รวดเร็ว ไม่เหน็ดเหนื่อย ช่วยผ่อนแรงมนุษย์ ในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านการคำนวณ พิมพ์งาน บันทึกข้อมูล ประมวลผล ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานในแวดวงใน หากนำคอมพิวเตอร์เข้าช่วยงาน จะช่วยแบ่งเบาภาระงานได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ 2. ประโยชน์ทางอ้อม คอมพิวเตอร์ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต เช่น ช่วยในการเรียนรู้ให้ความปันเทิงความรู้ ช่วยงานบันเทิงพัฒนางานด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีอันส่งผลให้ความเป็นอยู่ของมนุษย์ดีขึ้น เป็นต้น ข้อดี-ข้อเสียของคอมพิวเตอร์ ข้อดี มีดังนี้ 1.

ไมโครโฟน เครื่องพิมพ์ 2 ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ตอบ ง. ซีพียู ตอบ ข. ซอฟต์แวร์ ตอบ ข. ประมวลผลข้อมูล – ฮาร์ดดิส ตอบ ข. ออฟฟิศคอมพิวเตอร์ ตอบ 4 ขั้นตอน คือ รับข้อมูล ประมวลผลข้อมูล จัดเก็บข้อมูลและแสดงผลข้อมูล ตอบ 5 ส่วน คือ 1. ฮาร์ดแวร์ 2. ซอฟต์แวร์ 3. ข้อมูล/สารสนเทศ 4. บุคลากร 5. กระบวนการทำงาน ตอบ รับข้อมูล ตอบ ง. ไมโครซอฟต์ พาวเวอร์พอยท์ ตอบ ค. ซอฟแวร์งานทะเบียนโรงเรียนสภาราชินี ตอบ ก. ไมโครซอฟต์เอกเซล ตอบ ข. พิมพ์งานเอกสารต่างๆ การจัดรูปแบบเอกสาร ตอบ ค. 2 ประเภท ตอบ 1. ซอฟต์แวร์ระบบ 2. ซอฟต์แวร์ประยุกต์ ตอบ ซอฟต์แวร์ประยุกต์ 3 ซอฟต์แวร์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการขององค์กรหนึ่งองค์กรใด หรืองานหนึ่งงานใด ไม่สามารถนำไปใช้ได้โดยทั่วไป คือลักษณะใด ตอบ ซอฟต์แวร์ที่มีวัตถุประสงค์เฉพาะ ตอบ ค. การสนทนาทาง facebook ตอบ ข. เมาส์ 3 องค์ประกอบของระบบสื่อสารข้อมูลประกอบด้วยอะไรบ้าง ตอบ ค. ผู้ส่ง ข้อมูลข่าวสาร สื่อกลาง ผู้รับ และ โปรโตคอล ตอบ ข. เครือข่ายวงกว้าง หรือแวน ตอบ ค. เหมาะในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ห่างไกล ตอบ 2 ลักษณะ คือ 1. สัญญาณแบบดิจิทัล 2. สัญญาณอนาลอก ตอบ แบ่งได้ 4 ชนิดคือ อินฟราเรด คลื่นวิทยุ ไมโครเวฟและ ดาวเทียม ตอบ 3 ชนิด คือ สายตีเกลียวคู่ สายโคแอซ์ก สายใยแก้วนำแสง

เฉลย | บทเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ

ตรา มหา ลัย เฉลิม กาญจนา

เพื่อให้ผู้ใช้งานซื้อไปใช้ได้โดยตรง ไม่ต้องเสียเวลาในการพัฒนาซอฟต์แวร์อีก ซอฟต์แวร์ประมวลคำ ซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการคิดคำนวณ ซอฟต์แวร์ตารางทำงาน 5. ระบบปฏิบัติการประเภทนี้สามารถควบคุมการทำงานพร้อมกันหลายงานในขณะเดียวกัน ผู้ใช้สามารถทำงานกับซอฟต์แวร์ประยุกต์ได้หลายชนิดในเวลาเดียวกัน โดยระบบปฏิบัติการจัดสรรทั้งเวลา และเนื้อที่ที่ต้องใช้ในการประมวลผลคำสั่งของซอฟต์แวร์แต่ละชนิด เช่น ระบบปฏิบัติการ Windows 98 ขึ้นไป และ UNIX เป็นต้น *หมายเหตุ เฉลยที่เป็น ตัวหนา

ข้อดีและข้อเสียของคอมพิวเตอร์ | tudtanee

เพลง ขอ ตาย ใน ออม กอด เธอ

เป็นเว็บที่มีการใช้ blog ในการนำเสนอมากที่สุด ค. มีซอฟท์แวร์ที่ให้เราใช้ในการเขียน Blog ได้มากมาย เช่น WordPress ง. Blog จะมีเนื้อหาเน้นไปทางวิชาการมากกว่าเรื่องทั่วไป 8. ข้อใดไม่ใช่เหตุผลที่คนหันมานิยมเขียนและอ่าน Blog กันมากขึ้น ก สามารถเขียนได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์มากมาย ข. ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าไปอ่าน Blog แต่ราคาจะไม่แพง ค มีเนื้อหาที่หลากหลาย ทั้งเรื่องวิชาการและเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องที่ผู้เขียนสนใจ ง สะท้อนบุคลิกและนิสัยของผู้เขียน และมีการถ่ายทอดอย่างเป็นกันเอง 9. มีการนำ Blog ไปใช้ประโยชน์ในด้านใดบ้าง ก. ใช้เป็นแหล่งข้อมูลของข่าว IT ข. ใช้เป็นเครื่องมือในการจัดการความรู้ ตั้งแต่การบันทึกความรู้ จนถึงการสร้างแผนที่ความรู้ ค. เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ง. ถูกทุกข้อ 10. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับแนวโน้มของการใช้ Blog ในอนาคต ก. จะมี Blog เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และวงการบล็อกจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ข จะเสื่อมความนิยมลง โดยคนจะหันไปใช้ Diary Online กันมากขึ้น ค. ในประเทศที่กำลังพัฒนาจะมีแนวโน้มการใช้ Blog ที่สูงขึ้น แต่ในประเทศที่พัฒนาแล้วจะมีแนวโน้มต่ำลง ง.

คา-รถ-ทวร-ไป-สโขทย